Chọn thực phẩm tăng Testosterone thông minh! 5 lưu ý hữu ích

thực phẩm tăng testosterone
NỘI DUNG CHÍNH

Chắc chắn, rất nhiều anh em khi đọc bài viết này đều đã rõ Testosterone là gì và tác dụng của Testosterone tới khả năng sinh lý, cũng như tầm quan trọng của testosterone trong chế độ luyện tập, và thói quen chọn thực phẩm tăng testosterone mỗi ngày.

Vậy, hôm nay tôi sẽ chia sẻ lựa chọn thực phẩm tăng testosterone. Một công đôi việc, hãy cùng chất lượng thực phẩm, mà vẫn có những bữa ăn thực sự ngon miệng nhé!

Dấu hiệu suy giảm Testosterone

Dấu hiệu suy giảm testosterone
Lý do quan trọng gây suy giảm hormone nam giới là do thiếu chế độ ăn có thực phẩm tăng testosterone

Testosterone là hormone nam giới, điều khiển, kích thích và duy trì hoạt động của tất cả các bộ phận trên cơ thể nam giới. Do vậy, anh em sẽ nhận biết được các dấu hiệu mệt mỏi, suy nhược, với cân nặng tăng chóng mặt khi suy giảm Testosterone.

Đây là hiện tượng thường xảy ra với những ai đang bước vào độ tuổi mãn dục, hoặc lạm dụng của rượu bia thuốc lá, lười tập thể dục, với chế độ ăn uống, sinh hoạt và quan hệ bừa bãi, vô độ.

Giải pháp! Lựa chọn thực phẩm tăng testosterone như thế nào?

Các nhóm thực phẩm tăng testosterone
Các nhóm thực phẩm tăng testosterone

Ăn gì bổ nấy, tôi hay đùa với vợ như vậy. Tăng cường sức khoẻ thông qua nhóm thực phẩm tăng testosterone chính là cách làm bền vững nhất. Tuy thay đổi chế độ ăn uống không thể đem lại hiệu quả tức thì như các loại thuốc hay liệu pháp được, nhưng khi kết hợp sử dụng đúng cách, chế độ ăn uống lành mạnh lại chính là chìa khoá để anh em khoẻ được đến lúc về già.

Nhóm Vitamin và thực phẩm cần thiết

Đầu tiên phải nói đến nhóm Vitamin D và Canxi làm chắc khoẻ xương, hỗ trợ chức năng não và tăng cường hệ miễn dịch khoẻ mạnh. Hơn thế nữa, canxi còn giúp tim đập đều, tác động điều chỉnh giảm cân nặng.

Nam giới khi thiếu canxi và vitamin D có khả năng đột quỵ cao hơn khi làm chuyện ấy, bởi thiếu canxi khiến rối loạn nhịp tim, dẫn tới đột quỵ và thượng mã phong, ảnh hưởng tới tính mạng. Do vậy, đây là nhóm dưỡng chất cực kì cần thiết để tăng cường khả năng hoạt động, là nhóm thực phẩm tăng testosterone tự nhiên ở nam giới.

Nhóm thực phẩm tăng testosterone giàu vitamin D và Canxi: viên dầu cá, cá mòi, cá trích, cá hồi, cá ngừ, sữa bò và các chế phẩm từ sữa bò, trứng gà, thịt ba chỉ, nấm hương khô, mộc nhĩ khô.

Thứ 2, anh em nên tham khảo thêm kẽm, là dưỡng chất cực kỳ quan trọng để tăng ham muốn và khả năng sinh sản cho nam giới, nhưng quan trọng hơn hết, đó chính là khả năng bảo vệ tuyến giáp, nơi điều hòa nồng độ testosterone trong máu hiệu quả. Ngũ cốc, lòng đỏ trứng, sữa ít béo, nước cao và các loại sữa giàu protein từ thực vật như đậu nành, gạo hay sữa yến mạch.

Kẽm cũng có vai trò cực kì quan trọng để làm tê liệt cadmium, nguyên nhân gây bệnh ung thư và phì đại tiền liệt tuyến, nỗi lo chính của các anh em từ 40 tuổi trở lên – độ tuổi mãn dục. Cuối cùng, khi kết hợp với magie, kẽm và magie sẽ cùng nhau thúc đẩy khả năng hoạt động của của testosterone.

Nhóm thực phẩm tăng testosterone giàu kẽm: hải sản, cá thịt đỏ; các loại đậu, hạt nguyên cám và các chế phẩm từ sữa. Các loại thực vật giàu protein như đậu lăng, đậu xanh và đậu đen.

Thực phẩm tăng testosterone – nên tránh gì?

Thực phẩm nên tránh
Thực phẩm tăng testosterone – Những gì nên tránh?

Kiêng đồ chiên rán, nội tạng động vật: Nội tạng động vật (tim, gan, cật, lòng) vốn là món ăn khoái khẩu của nhiều người, đặc biệt là cánh mày râu, nên nhiều người lầm tưởng đây là thực phẩm tăng testosterone tự nhiên.

Tuy nhiên chúng chứa rất nhiều chất béo bão hòa và cholesterol hơn so với thịt, kèm với thói quen ăn nhiều đồ chiên rán, sẽ gây tăng cân, thừa mỡ, dẫn đến béo phì, lâu dài dẫn đến sự sụt giảm Testosterone trong máu, dẫn đến chứng yếu sinh lý, rối loạn cương dương

Rượu bia thuốc lá: đây đều là những thành phần cực kì hại cho cơ thể, với chất nicotin có trong thuốc lá được chứng minh làm giảm sự hưng phấn, suy giảm nồng độ Testosterone tham gia vào việc sản xuất tinh trùng, ảnh hưởng lớn đến sức khỏe sinh sản.

Ngoài ra, lượng cồn và ga trong rượu bia, đồ uống có ga còn chính là lý do gây chướng bụng, thận phải lọc thải rất nhiều, gây sụt giảm Testosterone.

Đồ ăn quá mặn, khiến thận phải làm việc để thải lọc nhiều hơn, hơn thế nữa còn gây rối loạn hệ thần kinh giao cảm, cơ thể trữ nước, tuần hoàn máu lưu thông kém, dẫn đến khó cương dương.

Món ăn hỗ trợ tăng cường Testosterone tự nhiên

Chế biến món ngon từ thực phẩm tăng testosterone
Chế biến món ngon từ thực phẩm tăng testosterone

Cá ngừ nướng ngũ vị với hoa lơ xanh

Cả cá ngừ và hoa lơ đều thuộc nhóm thực phẩm tăng testosterone, cung cấp rất nhiều dưỡng chất tự nhiên cần thiết. Hãy tham khảo cách làm ngay nhé!

Nguyên liệu: cá ngừ tươi (300gr), ½ hoa lơ xanh, nước tương, dầu mè, hạt tiêu, đường, bột ngũ gia vị, dầu ăn, chanh, rau thì là.

Thời gian chế biến: 30-45 phút

Cách làm:

Bước 1: Cá ngừ rửa thật sạch, tráng qua nước muối, sau đó ướp với nước tương, dầu mè, hạt tiêu, đường và bột ngũ vị. Ướp trong khoảng 30 phút để ngấm gia vị, sau đó tẩm qua 1 lớp dầu ăn mỏng

Bước 2: Hoa lơ xanh khía theo miếng vừa ăn, rửa sạch, tráng qua nước muối, trộn qua 1 tí muối trước khi cho vào xửng hấp chín

Bước 3: Để cá ngừ vào giấy bạc, cùng với 1-2 cọng rau thì là và hành tươi, gói lại và cho vào bếp nướng từ 15-20 phút, ở nhiệt độ 220 độ C. Cá ngừ chín tới với màu ngả hồng thơm lừng mùi thì là, nên chấm với xì dầu ớt tươi là ngon nhất.

Sữa chua ngũ cốc kèm trái cây

Đây là bữa sáng cực kì đơn giản bạn có thể tự chuẩn bị tại nhà, với tất cả các thành phần đều thuộc nhóm thực phẩm tăng testosterone. Tốt nhất, bạn nên dùng ngũ cốc Nhật thay vì các loại ngũ cốc thông thường, bởi hãng Calbee từ Nhật Bản có tỉ lệ dinh dưỡng giữa các loại ngũ cốc, yến mạnh và trái cây cân bằng hơn so với các loại ngũ cốc nhập khẩu khác.

Giá thành cũng không quá đắt, chỉ khoảng 160.000VND/ túi 800gr, gia đình 4 người có thể ăn trong khoảng 2 tuần.

Rất đơn giản, lấy ra bát khoảng 100gr ngũ cốc nhật kèm 1 quả chuối cắt lát hoặc 1-2 miếng Kiwi, dâu tây, táo hoặc lê tuỳ thích, sau đó đổ 1 cốc sữa chua hoặc sữa bò, là đã quá đủ năng lượng cho 1 buổi sáng khoẻ khoắn. Bạn nên thưởng thức thêm với trà và cafe để bữa sáng trở hấp dẫn hơn nhé.

Điều tôi thích nhất ở bữa sáng này chính là đơn giản, dễ làm, không cầu kì và rắc rối, đặc biệt là rất đủ cho 1 bữa sáng vào khoảng lúc 7am, không quá nặng bụng, vừa với cơn đói cho bữa trưa ngon miệng hơn từ 11am trở đi.

Trứng húp cả quả (Tối đa 2 quả/ ngày)

Trứng gà từ lâu đã được biết đến là thực phẩm tăng testosterone, là nguồn cung cấp dinh dưỡng và chất béo tự nhiên cho nam giới. Đây là món ăn hỗ trợ sản sinh Testosterone rất tốt nên sử dụng, đặc biệt khi gia đình vừa nhận 1 rổ trứng tươi ngon từ quê mới được chuyển lên!

Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng, trứng có khá nhiều cholesterol, do vậy, hãy chỉ nên ăn 1 quả trong vòng 2-3 ngày nếu đang mắc vấn đề về cholesterol.

Cách làm rất đơn giản:

Bước 1: Đun sôi khoảng 1.5 lít nước

Bước 2: Trong lúc đợi sôi, rửa sạch 2 quả trứng, và cho vào 1 chiếc cốc sâu lòng

Bước 3: Đổ nước sôi già vào trứng, đậy vung kín và ủ trong vòng 2-3 phút. Nếu bạn là người thích ăn trứng sống, hoàn toàn bạn có thể tách vỏ và húp trứng luôn vào lúc này

Bước 4: Nếu bạn thích ăn già hơn, hãy đun sôi thêm 1 lít nước nữa, thay nước mới cho trứng và ủ thêm 3 phút.

Bước 5: Để ăn ngon nhất, hãy đập vỡ 1 chút vỏ ở đầu quả trứng, bóc để hở vừa với miệng ăn, rắc 1 tí muối lên để dẫn hương vị trứng ngon hơn, sau đó ăn trực tiếp bằng thìa hoặc húp liền trong vòng 1-2 hớp.

Hãy ăn trứng húp trước 12h trưa, để đảm bảo dưỡng chất và không bị tích tụ năng lượng, gây nặng bụng vào ban đêm nhé!

Thịt bò Bít tết với Đậu Hà Lan

Cả thịt bò và Đậu Hà Lan đều là 2 nguồn protein với nhiều dưỡng chất cực kì quan trọng, thuộc nhóm thực phẩm tăng testosterone, rất có lợi cho sức khỏe nam giới. Đây là 2 nguồn protein thuần từ động vật và thực vật.

Do vậy, cách chế biến tốt nhất là áp chảo và hấp, để thưởng thức được trọn vẹn vị ngon mà cơ thể vẫn nhận được dưỡng chất cần thiết nhé.

Nguyên liệu: Bò thăn ngoại cắt miếng 2cm (khoảng 150gr), 250gr đậu Hà Lan, gia vị ướp steak tổng hợp (bạn có thể tự pha, bao gồm lá hương thảo, húng tây, muối biển, tiêu đen), dầu ăn, bơ ( béo nguyên chất), lá hương thảo Rosemary (khô hoặc tươi) và tỏi tươi

Thời gian chế biến: 30-45 phút

Cách làm:

Bước 1: Thấm khô thịt, bằng cách rã đông thịt tự nhiên trong ngăn mát, sau đó thấm khô phần nước sót lại trên bề mặt bằng giấy ăn sạch, hoặc vải khô.

Bước 2:  Tẩm ướp thịt, tránh tiếp xúc với nước, với gia vị ướp thịt, muối biển, tiêu đen, chỉ nên để dưới 5 phút. Miếng thịt có lớp vỏ khô tạo ra lớp vỏ của miếng bò bít tết hoàn hảo.

Bước 3: Áp chảo với lửa vừa, làm nóng chảo, cho 2 thìa dầu ăn vào, rồi cho 2 miếng thịt vào chảo. Sau khi 1 mặt đầu tiên xém được khoảng 1 phút, lật ngược lại và tiếp tục chiên trong1 phút nữa (2 phút cho 2 mặt)

Bước 4: Thêm tỏi, bơ và hương thảo. Đây đều là những thành phần tạo mùi cực kì quan trọng, nên hãy cho hương thảo bơ và tỏi vào chảo và chà trên bề mặt thịt. Nghiêng chảo sang 1 bên, dùng thìa xúc dầu và bơ và rưới lên bề mặt thịt (làm liên tục trong vòng 1 phút để miếng bò trở nên đậm đà).

Bước 5: Để thịt nghỉ ngơi trong khoảng 10 phút. Trong lúc đó, bạn có thể hấp chín đậu Hà Lan, với một chút khoai tây hoặc măng tây, cùng với bánh mỳ thái mỏng, để món ăn trở nên tuyệt vời. Lưu ý: Thời gian chín thịt khác nhau, còn phụ thuộc vào nhiệt độ nấu, độ dày thịt… Do vậy, hãy căn chỉnh độ chín của miếng thịt theo ý thích của mình nhé!!

Lưu ý khi lựa chọn thực phẩm tăng testosterone

Nguy cơ béo phì khi ăn quá nhiều thực phẩm tăng testosterone không đúng cách

Cảnh báo: Nguy cơ béo phì khi ăn quá nhiều thực phẩm tăng testosterone không đúng cách

Chế độ ăn uống nhiều chất béo bão hoà, tinh bột, đường, nhiều dầu mỡ, thiếu đi thực phẩm tăng testosterone khiến các anh em luôn cảm thấy:

  • Nhu cầu & ham muốn tình dục cao, nhưng thời gian quan hệ ngắn
  • Tâm lý luôn bồn chồn, lo âu
  • Dễ dẫn tới béo phì, các bệnh về tim mạch

Để không phải gặp các vấn đề này, tốt nhất hãy biết rõ về nồng độ testosterone của cơ thể, bằng cách đi xét nghiệm ở cơ sở Y tế gần nhất, trước khi quyết định tăng cường testosterone. Anh em cũng nên kiểm tra kĩ trước khi quyết định uống thuốc, sử dụng liệu pháp hay tăng cường ăn các thực phẩm tăng testosterone để tránh gây rắc rối cho thằng nhỏ.

Lưu ý khác

Thay vì sử dụng sữa bò tiệt trùng, hãy uống sữa có hạn ngắn ngày, và anh em hoàn toàn có thể uống sữa hạt thay thế để lấy được lượng protein cần thiết từ sữa hạt, là nguồn thực phẩm tăng testosterone tự nhiên.

Sữa bỏ căn bản rất tốt với hàm lượng protein nguyên chất lớn, tuy nhiên, với sự ảnh hưởng của chất bảo quản, các loại dinh dưỡng này đã bị ‘tiệt trùng’ biến dạng phần nhiều, không còn được thơm ngon và an toàn như trước.

Bên cạnh việc quan tâm đến chế độ dinh dưỡng, yếu sinh lý nam nên ăn gì và kiêng gì; các quý ông có thể chọn thêm thực phẩm chức năng hỗ trợ có nguồn gốc dược liệu từ thiên nhiên giúp sung mãn, lấy lại phong độ lâu dài.

Vương Thận Hoàn – Bài thuốc Cổ truyền hỗ trợ cơ thể tăng sinh Testosterone tự nhiên

Sản phẩm Vương Thận Hoàn
Vương Thận Hoàn nên được dùng song song với thực phẩm tăng testosterone

Vương Thận Hoàn hỗ trợ tăng cường Testosterone với 4 thành phần Cổ truyền quý, được chế biến dưới dạng cao cứng để bảo toàn dinh dưỡng và hạn chế sự độc thải, oxy hoá đến từ môi trường.

Vương Thận Hoàn không phải là thuốc, là thực phẩm tăng testosterone thông qua tăng cường chức năng để hỗ trợ tăng sức đề kháng, hỗ trợ cơ thể tăng sinh Testosterone tự nhiên, cải thiện ham muốn, không có tác dụng phụ nhờ vào những dược liệu cực kì lành tính!

Cá nhân tôi thấy, đây là một sản phẩm anh em nên thử, kết hợp với thực phẩm tăng testosterone, để cải thiện nồng độ Testosterone, và lấy lại được ham muốn trong thời gian sớm nhất!

  •  
  •  
  •  
  •  
  •