Tập gym hỗ trợ cải thiện tình trạng yếu sinh lý của nam giới

NỘI DUNG CHÍNH

Quan hệ tình dục vốn dĩ là một loại hình vận động, làm tăng sức khỏe và sức bền của cơ thể. Tuy nhiên, lượng calo được đốt xuyên suốt quá trình quan hệ không nhiều như nhiều người nghĩ. Một nghiên cứu cho thấy quan hệ tình dục đốt cháy khoảng 4,2 calo/ phút (với nam giới) và 3,1 calo/ phút (nữ giới). 

Tuy nhiên, do môi trường sống ngày càng kém, nên thời lượng quan hệ tình dụcc chỉ khoảng dưới 20 phút, không cho thấy một hiệu quả rõ rệt về vấn đề sức khỏe. Về bản chất, chạy bộ 30 phút đốt cháy nhiều calo hơn so với ‘làm chuyện ấy’.

Vì vậy, hiện nay, các bài tập luyện trong phòng gym trở thành phương pháp vận động tự nhiên để tăng cảm giác khoái cảm khi quan hệ phòng tập; bằng cách tăng cường lượng hormone Testosterone, điều chỉnh nhịp tim, huyết áp và lưu lượng, nhịp hô hấp và cơ bắp, qua đó hướng tới giải pháp cho vấn đề yếu sinh lý, vì một đời sống tình dục tốt đẹp hơn.

Lợi ích của chế độ tập gym đều đặn tới khả năng quan hệ tình dục

Ngoài kegel, bài tập ‘thần dược’ hỗ trợ tăng khả năng kiểm soát cảm xúc và xuất tinh của nam giới khi quan hệ tình dục, còn có rất nhiều bài tập khác hướng tới mục tiêu tăng lượng hormone Testosterone, qua đó cải thiện độ bền của xương khớp và cơ bắp; qua đó tăng thời gian và chất lượng của mỗi cuộc yêu.

Các bài tập này rất cơ động, không có sự can thiệp của máy móc hay thiết bị tập luyện hiện đại, mà rất có lợi trong việc chữa trị chuyên biệt các bệnh liên quan tới: bệnh yếu sinh lý, rối loạn cương dương, xuất tinh sớm. Ngoài ra, đây còn là các bài tập hỗ trợ các phận nội tiết của cơ thể nam giới như kiểm soát bàng quang, chữa trị các bệnh về bài tiết như tiểu tiện không kiểm soát, các triệu chứng đường tiết niệu dưới, vấn đề hậu phẫu thuật (sau phẫu thuật cắt bỏ tuyến tiền liệt triệt để,…)

Tìm hiểu thêm về: 

  • Tuyến tiết liệt tại đây
  • Hormone testosterone tại đây

Một số bài tập nên tập luyện trước khi quan hệ tình dục

Khi tập nên mặc quần áo thông thoáng, trong phòng thoáng mát, mở cửa sổ, sử dụng gió tự nhiên ngoài trời thổi vào và hạn chế điều hòa, để tuyến mồ hôi được hoạt động hiệu quả.

Xem nội dung gốc tại đây

Tập Plank

  • Thời gian: từ 20s – 30s, 2-3 lần như vậy
  • Dụng cụ cần thiết: Thảm tập yoga

Plank là bài tập có động tác rất đơn giản, nhưng không phải là bài tập cơ bản. Sức mạnh cốt lõi của cơ thể chính là yếu tố tối quan tọng cho một sức khỏe tốt, ảnh hưởng tới việc tình dụng. Plank tối ưu và sử dụng năng lượng từ tất cả các phần cơ trên cơ thể, đặc biệt vào phần cơ bụng, lưng và xương chậu… để bạn có thể kiểm soát được tốc độ và kéo thời gian khi làm ‘chuyện ấy’.

Bắt đầu ở tư thế chống đẩy, sau đó hạ khuỷu tay xuống. Hai bàn chân phải gần hơn chiều rộng bằng vai với các ngón chân chạm đất. Phần trọng tâm của cơ thể cần phải được siết chặt để giữ vững phần lưng dưới. Vai phải cuộc ra sau và hạ xuống, cổ và đâu luôn ở tư thế trung lập, để giữ một đường thẳng. 

Tập Glute Bridges 

  • Thời gian: 15 lần/ nhịp
  • Dụng cụ cần thiết: Thảm tập yoga, có thể sử dụng một quả tạ nhẹ để cân bằng phần thân trên cơ thể. 

Bài tập Glute Bridges giúp giảm mỡ vòng 2 và tăng kích thước vòng 3, không chỉ luyện tập phần xương chậu, mà còn giúp phần cơ gân kheo và mông được thúc đẩy tốt hơn, để đem lại nhiều khoái cảm khi quan hệ. Chúng ta không thường xuyên sử dụng cơ mông, vì vậy, kết hợp luyện tập bộ phận này với bài Glue Bridge chính là cách để người tập luôn nhớ rằng phải sử dụng bộ cơ này thường xuyên hơn. Đây cũng chính là một tư thế tập rất hiệu quả, đặc biệt nên sử dung khi quan hệ tình dục.

Nằm trên thảm yoga, với hai đầu gối co lại, bàn chân đặt thẳng và lòng bàn tay úp ở xuôi theo người ở hai bên. Luôn nhớ cố định bàn tay khi tập luyện. Tập trung vào bộ cơ trọng tâm khi bắt đầu đẩy cao chân lên, nâng xương chậu ra khỏi mặt đất. Đảm bảo cố định phần vai, lưng trên và tay. Khi đã đẩy xương chậu tới điểm cao nhất, hãy siết chặt cơ mông, sau đó từ từ hạ lưng xuống.

Tập jump squat kèm HIIT 

  • Thời gian: 10-15 lần/ nhịp
  • Dụng cụ cần thiết: không có

Bạn muốn tăng khả năng chịu đựng khi vào ‘cuộc yêu’ – hãy kết hợp tập squat với bài HIIT (chế độ tập luyện cường độ cao ngắt quãng). Đây chính là bài tập giúp cơ thể bạn tăng sức bền cho các cuộc yêu với cường độ mạnh và ké dài. tập HIIT tốt để tăng nhịp tim, cải thiện sức mạnh và độ ổn định của chân; trong trường hợp bạn muốn đổi gió tư thế mới với bạn tình.

Đứng thẳng với hai chân rộng bằng vai và hai tay để ngang. Sau đó ngồi xổm, cố gắng giữ lưng thẳng, đưa hai tay ra trước mặt theo video (hoặc bạn có thể cầm bất cứ thứ gì nếu cảm thấy thoải mái). Nhảy vươn lên khỏi mặt đất và đẩy cánh tay của bạn xuống hai bên khi chân bạn chạm đất. Khi chân trở lại mặt đất và cánh tay về vị trí theo đà, hãy tiếp tục lặp lại động tác như vậy.

Tập Kegel 

  • Thời gian: 10-15 lần/ nhịp, mỗi lần kéo dài từ 5-10 giây
  • Dụng cụ cần thiết: không có

Đây là bài tập có hiệu quả rất cao tới vùng cơ xương chậu của cơ thể, có thể hiểu đây là điểm G của một số chị em phụ nữ. Hơn thế nữa, siết chặt cơ đó đúng thời điểm xuyên suốt ‘chuyện yêu’ dẫn tới cảm giác hưng phấn, có thể dẫn tới điểm cực khoái và xuất tinh.

Để thực hiện bài tập Kegel hiệu quả, trước tiên bạn cần xác định đúng điểm cơ. Hãy để ý khi bạn đang đi tiểu, việc ngưng dòng nước là bạn đã tác động khép chặt cơ sàn chậu. Như vậy Kegel sẽ tập trung ở động tác này.

Hãy co các cơ này và giữ từ 5-10 giây, làm liên tục khoảng 10 lần như vậy. Tốt nhất, hãy tập Kegels từ 2-3 lần ngày, bởi đây là động tác đơn giản nhanh gọn, bạn bạn có thể thực hiện bất cứ lúc nào, tại nơi làm việc hoặc khi đang xem TV.

Chống đẩy từ 10-15 lần

  • Thời gian: 10-15 lần/ nhịp
  • Dụng cụ cần thiết: không có

Đây là một bài tập toàn thân tuyệt vời, là tư thế ‘truyền thống của nam giới. Sức mạnh của cánh tay để nâng đỡ cơ thể chính là điều quan trọng nhất để không làm đau đối tác, cũng như bắt buộc đòi hỏi toàn bộ cơ thể phải hoạt động.

  • Buông thẳng cánh tay, chống xuống đất, với lòng bàn tay rộng bằng vai để vai.
  • Giữ cho đầu và cổ của bạn ở vị trí trung lập với phần cơ trọng tâm chắc chắn, để cơ thể bạn tạo thành một đường thẳng từ trên xuống dưới. Bàn chân của bạn phải rộng bằng hông, giữ đầu gối ở vị trí thoải mái nhất.
  • Hạ người xuống bằng cách gập khuỷu tay và tiếp tục cho đến khi ngực chạm đất.
  • Đẩy người lên bằng lòng bàn tay và mở rộng cánh tay. Đừng để lưng dưới hoặc hông của bạn bị chùng xuống. Duy trì cột sống và cổ ở trạng thái cân bằng.

Tập tư thế chim bồ câu, giữ 1 phút mỗi bên

  • Thời gian: 1 phút mỗi bên
  • Dụng cụ cần thiết: thảm yoga

Đây là bài tập cho phép bạn kéo căng sâu vùng cơ háng, hông và mông, tăng tính linh hoạt ở các vị trí lân cận. Nói cách khác: Sự bền bỉ và dẻo dai của cơ đồng nghĩa với việc thử nghiệm các tư thế tình dục mới dễ dàng và đem đến nhiều khoái cảm hơn.

  • Đưa đầu gối phải về phía trước và đặt nằm sau cổ tay phải. Đưa chân phải của bạn lên và đặt sang trái, đặt mắt cá chân phải của bạn gần hông trái.
  • Bắt đầu duỗi thẳng chân trái của bạn và trượt ra phía sau
  • Nhẹ nhàng hạ người xuống đất càng căng càng tốt, bằng cách gập khuỷu tay để phần thân trên chạm đất. Khung chậu hướng xuống đất trong quá trình kéo căng này, nhưng đừng quá é vào bộ phận này..

Nếu bạn chưa có sự linh hoạt này, hãy thử các động tác sau:

  • Nằm ngửa trên thảm 
  • Đưa chân trái lên khỏi mặt đất và gập đầu gối để chân của bạn tạo thành một góc 90 độ.
  • Gập chân phải và đưa mắt cá chân phải đặt lên đùi trái.
  • Đưa tay qua chân để nắm lấy mặt sau của đùi trái, kéo cho đến khi cảm thấy căng nhất.
  • Lặp lại các động tác trên.

Tìm hiểu thêm về các loại Vitamin & Khoáng chất bổ dưỡng, nên kết hợp sử dụng khi luyện tập tại đây.

Tìm hiểu thêm về Chế độ sinh hoạt lành mạnh tại đây

(Theo nguồn: Healthline)

  •  
  •  
  •  
  •  
  •